WHO แถลงประสิทธิภาพวัคซีน กระทบตลาดหุ้นอย่างไร?

WHO กล่าวว่าอาจต้องใช้เวลามากกว่า 1 อาทิตย์ถึงจะยืนยันได้ว่าวัคซีนจะยังใช้ได้ผลกับไวรัสกลายพันธุ์ ในอังกฤษไหม ? แต่เชื่อว่าน่าจะยังมีประสิทธิภาพอยู่ทางองค์การอนามัยโลก หรือ World Health Organization ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ในเวลานี้คงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าวัคซีนที่พัฒนาออกมาในปัจจุบันจะสามารถใช้กับไวรัสกลายพันธุ์ในอังกฤษได้ไหม แต่เชื่อว่ายังไม่มีข้อบ่งชี้ใดที่จะทำให้เชื่อว่าจะใช้ไม่ได้ผล"หลังจากที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ได้ออกมากล่าวเมื่อวานนี้ว่า การระบาดของไวรัสโควิดในหลายพื้นที่ของอังกฤษได้กลายเป็นไวรัสสายพันธ์ุใหม่ไปแล้วซึ่งเชื่อว่าอาจติดต่อได้ง่ายกว่าสายพันธ์ุเก่ามากถึง 70% !ส่งผลให้ตลาดกังวลว่ายุโรปจะสามารถควบคุมการระบาดได้หรือไม่ ? และวัคซีนที่กำลังจะแจกจ่ายกันอยู่นี้จะยังใช้ได้ผลหรือไม่ ?
ข่าวนี้เป็นส่วนนึงที่กดดันตลาดหุ้นทั่วโลกในคืนนี้ โดยดัชนีหุ้นDow Jones Futures ได้ปรับตัวลดลงไปถึง -700 จุดก่อนที่จะค่อยๆปรับตัวสูงขึ้นมาได้อีกครั้งจนติดลบอยู่เพียง -300 จุดในคืนนี้ทางผู้เชี่ยวชาญของ WHO เชื่อว่าถึงแม้ไวรัสอาจมีโอกาสพัฒนาจนเอาชนะวัคซีนได้ แต่เชื่อว่าจะต้องใช้เวลากว่าหลายปีจนไวรัสจะสามารถกลายพันธุ์ได้ถึงขั้นนั้น ไม่ใช่ใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น จึงทำให้ทาง WHO เชื่อว่าวัคซีนปัจจุบันยังคงมีประสิทธิภาพอยู่ แต่ถ้าจะให้การทดลองยืนยันคงต้องใช้เวลาตรวจสอบอีกประมาณ 1 อาทิตย์ติดตามข่าวสารการลงทุนที่น่าสนใจไปกับ Facebook fanpage ทันโลกกับTraderKPบทความนี้เผยแพร่ครั้งแรกที่ Facebook fanpage ทันโลกกับTraderKP

การเปิดเผยความเสี่ยง:การซื้อขายตราสารทางการเงินและ/หรือเงินดิจิตอลจะมีความเสี่ยงสูงที่รวมถึงความเสี่ยงต่อการสูญเสียจำนวนเงินลงทุนของคุณบางส่วนหรือทั้งหมดและอาจไม่เหมาะสมกับนักลงทุนทั้งหมด ราคาของเงินดิจิตอลแปรปรวนอย่างมากและอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกต่าง ๆ เช่น เหตุการณ์ทางการเงิน กฎหมายกำกับดูแล หรือ เหตุการณ์ทางการเมือง การซื้อขายด้วยมาร์จินทำให้ความเสี่ยงทางการเงินเพิ่มขึ้น. ก่อนการตัดสินใจซื้อขายตราสารทางการเงินหรือเงินดิจิตอล คุณควรตระหนักดีถึงความเสี่ยงและต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายในตลาดการเงิน ควรพิจารณาศึกษาอย่างรอบคอบในด้านวัตถุประสงค์การลงทุน ระดับประสบการณ์ และ การยอมรับความเสี่ยงและแสวงหาคำแนะนำทางวิชาชีพหากจำเป็น